Một số loại giấy đặc biệt trong in bao bì giấy

Ngoài những chất liệu giấy phổ biến trong in ấn, sử dụng để in túi giấy, in hộp giấy,… thì còn có một số loại giấy đặc biệt khác trên thị trường. Bài viết này chúng ta sẽ tìm hiểu về ba loại giấy đặc biệt đục sử dụng phổ biến hiện nay.

In ấn túi giấy thời trang đẹp
In ấn túi giấy thời trang đẹp

Giấy pelure

Giấy pelure hay còn gọi là giấy poluya là một loại giấy mềm và mỏng được làm từ bột giấy nguyên chất hoặc bột giấy tái chế có trọng lượng từ 17 g / m2- 30g / m2. Giấy có màu sắc cơ bản là trắng, trắng đục ngoài ra còn có thể tạo thành nhiều màu sắc khác nhau.
Giấy có khả năng hút ẩm trong không khí và những sản phẩm cần bảo quản khô ráo. Giá thành của giấy tương đối rẻ, thân thiện với môi trường, có khả năng tái chế và không gây độc hại. Tùy vào từng nhu cầu sử dụng mà giấy sẽ có những độ dày mỏng khác nhau.
Giấy được ứng dụng cho nhiều ngành nghề khác nhau, trong ngành già da giấy được dùng để lót mũi giày chống bẹp mũi, vừa bảo vệ bề mặt giày không bị xước. Trong may mặc, giấy được sử dụng để lót vải hoặc quần áo. Với định lượng lớn giấy pelure còn được sử dụng để in túi giấy thực phẩm, nhất là các loại thức ăn nhanh, đôi khi được sử dụng để in hóa đơn.
In hộp giấy cao cấp
In hộp giấy cao cấp

Giấy giác mẫu

Giấy giác mẫu (giấy sơ đồ) được sản xuất từ bột giấy tái sinh (recycled paper), bột pha (mixed puld paper), cho tới bột giấy tinh chế (virgin puld paper). Giấy có sự đa dạng về màu sắc, các yếu tố về độ dày mỏng, độ hút ẩm, độ mịn, độ gia kéo cũng rất đa dạng.
Giấy có tính chất láng mịn, thẳng đều và dai, không bị đứt giấy trong khi máy chạy, hai đầu của ống lõi giấy sơ đồ thẳng đều, sử dụng ống nguyên, không nối ống giấy. Giấy giác mẫu được đóng thành cuộn với định lượng là 35g/m2-100g/m2.
Ứng dụng dụng chủ yếu của giấy giác mẫu là thiết kế in sơ đồ may, vẽ trực tiếp lên giấy sơ đồ hoặc sử dụng trên máy vẽ sơ đồ, dùng cắt sơ đồ may. Giấy không có khả năng in ấn bao bì giấy như các loại giấy sử dụng để in túi giấy thời trang thông dụng.
In túi giấy quảng cáo
In túi giấy quảng cáo

Giấy can

Là loại giấy có khả năng thấu quang, giấy có định lượng đa dạng từ 40 g/m2 – 280 g/m2. Giấy được tạo ra sau quá trình lọc đặc biệt kỹ càng bột giấy trong quá trình simili sunphua hóa. Bột giấy để sản xuất giấy can thường là bột ngâm bi-sun-phat (Sodium bisulfate); các sợi giấy được cán nát, thủy phân lâu trong nước.
Giấy can thường trong suốt do sợi cellulose nguyên thủy là trong suốt, màu đục của giấy là do không khí lẫn giữa các sợi giấy khúc xạ ánh sáng tạo nên. Giấy can có bề mặt mịn hơn giấy viết, ít sợi và do đó, ít bắt bụi hơn.
Ứng dụng nhiều nhất của giấy can hiện nay là tạo ra bản phim (Offset Printing plates) trong quy trình in offset, cho những bản in không cần độ chính xác và độ nét cao, do ưu điểm giá thành rẻ hơn bản phim. Ngoài ra, giấy cũng có thể sử dụng để in bao bì thực phẩm cho các loại thức ăn nhanh chẳng hạn.
Xem thêm các mẫu in bao bì giấy đẹp chất lượng của chúng tôi
In hộp giấy cứng
In hộp giấy cứng

In túi giấy thời trang theo yêu cầu
In túi giấy thời trang theo yêu cầu

In túi giấy cho doanh nghiệp
In túi giấy cho doanh nghiệp

In túi giấy giá rẻ
In túi giấy giá rẻ

In túi giấy độc đáo
In túi giấy độc đáo

First
0 Komentar